วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป รีแบรนด์ดรากอนแอร์ พร้อมพลิกโฉมสู่ คาเธ่ย์ ดรากอน




คาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะนำไปสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และสายการบินดรากอนแอร์ โดยสายการบินดรากอนแอร์ จะเปลี่ยนชื่อเป็น คาเธ่ย์ ดรากอน ซึ่งทั้งสองสายการบินจะยังคงให้บริการภายใต้แบรนด์และการถือครองใบอนุญาตการบินของตนเอง

การรีแบรนด์เพื่อให้ภาพลักษณ์ของทั้งสองสายการบินใกล้เคียงกันมากขึ้น จะช่วยยกระดับแบรนด์ คาเธ่ย์ ดรากอนให้มีความเป็นสากลยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับแบรนด์คาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน และสามารถขยายเส้นทางการให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเติบโตของการเดินทางเชิงท่องเที่ยวและเชิงธุรกิจสูงที่สุดในโลก โดยผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายและประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้น

ตั้งแต่สายการบินดรากอนแอร์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจภายใต้การดำเนินงานของคาเธ่ย์ แปซิฟิคในปี 2549 ดรากอนแอร์ได้ขยายการบริการสู่จุดหมายปลายทางเพิ่มขึ้นใหม่ทั้งหมด 23 เส้นทาง และมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าคิดเป็นกว่า 7 ล้านคนในปี 2558 โดยมีจำนวนผู้โดยสารของทั้งสองสายการบินรวมกันเพิ่มขึ้นจาก 22 ล้านคนเป็นมากกว่า 34 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ เป็นผลมาจากการบริหารงานของคาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป ในการรองรับผู้โดยสารด้วยเที่ยวบินที่เดินทางเข้าและออกจากประเทศจีน รวมถึงตลาดผู้โดยสารกลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคและตลาดกลุ่มเป้าหมายระยะไกลที่เดินทางจากสนามบินนานาชาติฮ่องกง




ไอแวน ชู ประธานบริหารสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค กล่าวว่า “เรามีความภาคภูมิใจกับความสำเร็จของทั้งสองสายการบินที่มีร่วมกัน สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้โดยสารทั่วโลกในฐานะของสายการบินที่ให้บริการภายใต้ คาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป ซึ่งการรีแบรนด์ที่สำคัญในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองสายการบินสามารถมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้โดยสารที่มีจำนวนการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

“เรามุ่งมั่นต่อยอดจากความสำเร็จที่ฮ่องกงได้กลายเป็นศูนย์กลางการบินระดับสากลที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศจีน การสร้างแบรนด์ใหม่ให้กับคาเธ่ย์ ดรากอน จะทำให้สายการบินมีศักยภาพในการแข่งขันที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยการนำเสนอบริการที่ได้มาตรฐานเดียวกับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถสัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ”

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน จะมีการปรับโลโก้เป็นภาพฝีแปรง เฉพาะของคาเธ่ย์ (brushwing) โดยจะเริ่มใช้ครั้งแรกบนเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ในเดือนเมษายนนี้ ก่อนจะขยายไปสู่เครื่องบินลำอื่นๆ ต่อไป

อัลเจอนอน เหยา ประธานบริหารสายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน กล่าวว่า “เรายังคงรักษาระดับคุณภาพการให้บริการในฐานะสายการบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคสี่ปีซ้อนแก่ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง โดยพนักงานของเรามุ่งมั่นและพร้อมที่จะมอบบริการอันน่าประทับใจและเป็นกันเองให้แก่ผู้โดยสารเช่นเคย นอกจากนี้ คาเธ่ย์ ดรากอน ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารไว้ด้วยเช่นกัน เช่น การบริการอาหารเลิศรสสไตล์จีนและเอเชีย รวมทั้งขนมสไตล์ฮ่องกงยอดนิยมให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน เป็นต้น”

คาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป จะมีการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาและการตลาด ภายในปีนี้ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์คาเธ่ย์ ดรากอน และประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้โดยสารจะได้รับจากสายการบินต่อไป

ในเร็วๆ นี้ สายการบินดรากอนแอร์จะมีการปรับแบรนด์โดยใช้ชื่อใหม่เป็น สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน โดยที่ทั้งสองสายการบินยังคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเช่นเคย เพื่อมอบประสบการณ์ร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์

ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนานและรางวัลที่สายการบินดรากอนแอร์ได้รับโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา ดังนั้นการใช้ชื่อใหม่ที่ยังมีความสอดคล้องกับชื่อเดิมจึงยังมีความจำเป็น อีกทั้งยังเป็นการคงไว้ซึ่งประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดรากอนแอร์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง 

สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน เป็นสายการบินที่ให้บริการมานานกว่าทศวรรษ มอบประสบการณ์การเดินทางให้แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และ ดรากอนแอร์

โลโก้ใหม่ของสายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน




เพื่อให้สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทั้งสองสายการบินในการกำหนดความเชื่องโยงระหว่างกันอย่างชัดเจน ดังนั้น การใช้ชื่อของคาเธ่ย์และโลโก้เป็นภาพฝีแปรงที่งดงามนั้น ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงการความเชื่อมโยงและการให้บริการอันยอดเยี่ยมในรูปแบบที่ชัดเจนและไม่ซับซ้อน อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการใช้สีแดงในโลโก้ใหม่ เพียงแต่เพิ่มความเข้มของสีแดงให้มากขึ้นกว่าเดิม

เครื่องบินของคาเธ่ย์ ดรากอน

เครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับเครื่องบินของคาเธ่ย์ แปซิฟิค โดยรูปลักษณ์ภายนอกนั้นมีการนำเอาโลโก้ภาพฝีแปรงมาไว้ที่หางเครื่องบินทั้งสองด้าน เพื่อบ่งบอกถึงความสัมพันธ์และคุณค่าของแบรนด์ที่ทั้งสองสายการบินมีร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการสานต่อชื่อเสียงในการให้บริการที่มีมาตั้งแต่อดีตและมุ่งสู่อนาคตไปด้วยกัน โดยที่ยังคงความร่วมสมัยและความภูมิฐาน 

คาเธ่ย์ ดรากอน ยังคงเก็บลวดลายมังกรจีนของสายการบินดรากอนแอร์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในภูมิภาคนี้เอาไว้ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเพียงเล็กน้อย ด้วยการออกแบบให้ดูทันสมัยขึ้น เพิ่มการไล่ระดับของสีในบริเวณหลังของมังกร ลดทอนรายละเอียดบางส่วนลงเพื่อให้ตัวมังกรดูไม่ซับซ้อน ซึ่งโลโก้ลวดลายมังกรจีนนี้จะถูกนำมาติดไว้ที่บริเวณส่วนหน้าของเครื่องบินทุกลำที่ให้บริการ

ความงดงามของศิลปะจีนร่วมสมัยสู่ปรัชญาในการออกแบบ

เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับชื่อเสียงที่มีมาอย่างยาวนานในฮ่องกงและจีน การรักษาคุณค่าดังกล่าวไว้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนผ่านการออกแบบของคาเธ่ย์ ดรากอน ที่ผสานความร่วมสมัยสไตล์จีนเข้าไว้ด้วยกัน

สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน ยังคงสรรสร้างแรงบันดาลใจเพื่อการออกแบบและรสนิยมที่สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์อันทันสมัยสไตล์จีน ซึ่งสะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดจากการออกแบบ และการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการของสายการบินอย่างต่อเนื่อง 

สัมผัสประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยม




ผู้โดยสารสายการบินคาเธ่ย์ ดรากอนจะได้รับประสบการณ์การเดินทาง ที่เสมือนกับการบริการของ คาเธ่ย์ แปซิฟิค เพิ่มชีวิตชีวาให้กับการเดินทางมากยิ่งขึ้น 

สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน และ คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังคงมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีเลิศ โดยแต่ละสายการบินยังคงการให้บริการอันเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนถึงความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของผู้โดยสารในแต่ละสายการบินเช่นเคย ตัวอย่างเช่น สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน ยังคงให้บริการอาหารสไตล์จีนและฮ่องกงเลิศรสบนเที่ยวบิน

ทั้งนี้ สายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน และ คาเธ่ย์ แปซิฟิค พร้อมมอบประสบการณ์ร่วมระหว่างลูกค้ากับ แบรนด์ภายใต้ปรัชญา Life Well Travelled